Saturday, May 30, 2015

Cách Tăng mứ độ tương tác với bạn bè hoặc page trên facebook

Tại sao phải tăng mức độ tương tác ?

tăng mức độ tương tác cũng khá quan trọng khi bạn sở hữu 1 page, mục đích chính của bạn bây giờ là tăng mức độ tương tác để đưa nội dung của bạn đến càng nhiều người càng tốt. vậy làm sao để tăng lượn tương tác? hãy xem bài viết dưới nhé


Lựa chọn khung giờ đăng tải

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất khá quan trọng nếu bạn muốn entry của bạn được đông đảo chú ý, nếu như bản chỉ thực hiện các cách bên trên mà bỏ qua bước này bạn sẽ mất đi một lượng tiếp cận lớn. Ví dụ như thế này: Giờ cao điểm trên facebook của mình từ 19h – 22h giao động khoảng hơn 400 người online. Nhưng thời gian buổi chiều từ 14h – 17h có chưa đến 100. Từ đó các bạn đã hiểu post lúc chiều thì lượng tiếp cận sẽ ít đi so với giờ cao điểm rồi.

Chia sẻ ảnh với kích cỡ phù hợp

Nếu các bạn quan sát việc đăng một bức ảnh luôn được sự chú ý của bạn bè. Tuy không có thống kê chính xác, nhiều chuyên gia mạng xã hội cho biết trong số các nội dung đăng trên Facebook như status, link, ảnh, video… thì ảnh luôn đem lại kết quả “khả quan” nhất, được hiển thị nhiều trên News Feed hơn khoảng 5-20 lần so với các nội dung còn lại. Facebook đánh giá cao ảnh vừa vặn với kích cỡ hiển thị của màn hình, và những bức ảnh như thế được xếp vào diện “nội dung tốt”, tức có thêm cơ hội ưu tiên trên News Feed. Do đó hãy truyền tải nội dung dưới dạng ảnh để tăng lượng quan tâm của bạn bè trong list.

Chia sẻ link trực tiếp thay vì đăng ảnh kèm link

Facebook đã thực hiện khảo sát và thấy rằng người dùng có thói quen click khi nội dung đăng dưới dạng link cao hơn là đăng dưới dạng hình ảnh và chú thích ảnh kèm link. Do đó, Facebook khẳng định sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dưới dạng chia sẻ link trực tiếp hơn, và giảm lượng hiển thị đối với nội dung là ảnh hoặc status có kèm link.

Tăng sự tương tác

Chia sẻ nội dung đa dạng hoặc gây tranh cãi là một trong những cách thu hút số lượt like, comment cao hơn. Khi post mới được đăng, chỉ một lượng nhỏ người dùng nhìn thấy được nội dung đó. Nếu ít người phản hồi, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị và ngược lại, sự tương tác càng cao thì nội dung lại càng dễ xuất hiện rộng trên News Feed, đồng thời được ưu tiên thông qua cơ chế gợi ý như “thành viên A vừa bình luận/like nội dung của thành viên B”… Do đó tương tác với các thành viên khác là điều vô cùng quan trọng, như hay chát với họ, xem wall, thì khúc đó họ có cập nhật mới nó hiện ngay trên News feed của bạn.

No comments:

Post a Comment