Nếu để ý trong những năm gần đây, các bạn có thể thấy Facebook liên tục đưa ra những thuật toán mới khiếm cho chỉ số tiếp cận người dùng tự nhiên của Fanpage ngày một giảm đi, vào năm 2012 lượng Reach tự nhiên rơi vào khoảng 16% lượng like của Fanpage nhưng tới khoảng tháng 12/ 2013 lượng reach đã giảm chỉ còn 8,7% và tiếp tục giảm mạnh, cho tới tháng 2 năm 2014 con số này chỉ còn hơn 6%, riêng đối với các Fanpage có lượng like cao hơn 500 nghìn thì con số này chỉ còn có 2%.
Điều này cho thấy Facebook đang liên tục thay đổi thuật toán để đưa lượng tiếp cận tự nhiên của người dùng về sát mốc "zero" và người trong giới Marketing đặt cho cái ngày này 1 cái tên nghe rất đen tối: "Facebook Zero".
Lạm dụng Facebook cũng giống dùng chất gây nghiện
Không chỉ dùng Fanpage như một công cụ hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ còn có hướng phát triển nóng đến mức, cắt toàn bộ những thành phần liên quan như Website doanh nghiệp, thuê mặt bằng, cửa hàng như kiểu kinh doanh truyền thống mà tập trung hết lên Fanpage
Ngày Facebook Zero, cục diện Internet lại thay đổi 1 lần nữa
Cũng giống như cách đây vài tháng, khi Google tuyên bố sẽ thay đổi thuật toán để ưu tiên những Website có hỗ trợ phiên bản mobile riêng (Mobile Friendly), sự thay đổi này đã khiến cho cục diện Internet thay đổi hoàn toàn, một số trang dùng có Rank rất cao nhưng vì ngủ quên trên chiến thằng mà bỏ quên bản Mobile đã bị Google thẳng tay đẩy xuống vị trí thấp hơn cả những Website mới thành lập nhưng đã kịp hoàn thiện phiên bản mobile.
Vậy không lẽ sự thay đổi của Facebook sẽ khiến danh từ Fanpage biến mất ? Hãy đón đọc ở phần sau.
No comments:
Post a Comment